Hướng dẫn lựa chọn máy móc xây dựng phù hợp

 

Với tình hình xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay, máy móc, thiết bị là một công cụ hỗ trợ đắc lực của con người, giúp con người thực hiện mọi công việc một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Máy móc được tạo ra từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi loại lại có một chức năng riêng, dùng cho một công việc khác nhau. Thông thường một chiếc máy tốt bao gồm các bộ phận truyền dẫn bộ phận động lực và bộ phận chức năng. Bên cạnh đó còn có một số các bộ phận khác như: bộ điều khiển và bộ phận điện.

Các thiết bị máy móc hiện nay ra đời với xu hướng nhỏ gọn, ít tiêu hao nhiên liệu, năng lượng sử dụng và có khả năng tự động hóa. Các thiết bị máy xây dựng nếu biết cách sử dụng và áp dụng một cách triệt để sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng.

Các thiết bị máy móc phổ biến, cac thiet bi may moc pho bien

Các thiết bị máy móc sử dụng cơ bản trong ngành xây dựng

_ Máy trộn bê tông: Là thiết bị máy xây dựng rất quan trọng, được sử dụng để trộn đều các nguyên vật liêu như đá, cát, sỏi, xi măng, nước và các chất phụ gia khác lại với nhau tạo thành hỗn hợp bê tông xi măng, nhờ sử dụng máy trộn bê tông làm tăng hiệu quả công việc và chất lượng công trình.

_ Máy cắt bê tông: Chuyên sử dụng để cắt các khổi bê tông cứng có kích thước dày mỏng khác nhau, sử dụng để gia cố, sửa chữa tường bê tông hặc mặt đường…

_ Các loại máy làm nền: Máy đầm bàn, máy đầm cóc, máy xoa nền, máy đầm thước…mỗi loại có một chức năng sử dụng riêng nhưng cùng có chung một mục đích sử dụng rong công tác đổ bê tông và nền móng, giúp nền móng bê tông trở nên vững chắc hơn, phẳng mịn hơn. Máy sử dụng động cơ điện nên rất tiện lợi cho các công trình đòi hỏi độ ồn thấp và ngoài ra còn tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và sức lực của nhân công.

_ Các thiết bị nâng hạ: pa lăng cáp, pa lăng xích, tời điện…: Là những thiết bị chuyên sử dụng để nâng hạ, vận chuyển hàng hóa một cách nhanh và nhẹ nhàng nhất. Mỗi loại lại có trọng tải nâng hạ khác nhau, tùy thuộc vào công việc để lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất. Thường được sử dụng ở các công trình xây dựng, kho bãi, xưởng sản xuất…

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của từng loại máy

Khi tìm mua bất kì thiết bị máy móc nào, ngoài việc quan tâm đến chất lượng, giá cả của máy móc thiết bị thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của từng loại máy mà bạn lựa chọn. Thông thường máy xây dựng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn quốc, Đài Loan là những thương hiệu nổi tiếng nhất, được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiến tiến hiện đại đang được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ bởi thị trường máy xây dựng đang rất sôi động, rất nhiều các cửa hàng trà trộn hàng giả, hàng nhái vào thị trường để đánh lừa khách hàng.

 Tuổi thọ của máy khi sử dụng

Tuổi thọ của mỗi chiếc máy sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng, chính vì thế bạn phải tìm hiểu kỹ tuổi thọ của từng loại máy, của từng loại thương hiệu khác nhau. Vì tuổi thọ của máy ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc và kinh tế của người sử dụng.

Chi phí mua máy

Chi phí để sử dụng một chiếc máy là vấn đề mà hầu như ai cũng quan tâm. Người ta thường có câu “tiền nào của ấy”, giá cả thường đi liền với chất lượng. Bạn phải biết tính toán thật kỹ, một chiếc máy đắt tiền khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao, được lâu bền và ít phải sửa chữa sẽ rẻ hơn rất nhiểu so với một chiếc máy rẻ tiền, hay bị hỏng hóc phải sửa chữa tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định mua một chiếc máy về sử dụng.

Chế độ bảo hành bảo dưỡng

Các thiết bị máy móc khi sử dụng không thể tránh khỏi những hỏng hóc thường xuyên xảy ra, đặc biệt là các loại máy xây dựng thì hỏng hóc xảy ra rất nhiều. Chính vì vậy thời gian bảo hành cũng là một vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Thời gian bảo hành bao lâu? Chế độ bảo hành thế nào?…đó chính là vấn đề bạn cần quan tâm.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần quan tâm mỗi khi có nhu cầu mua các thiết bị máy xây dựng. Hiểu rõ được những điều đó bạn sẽ lựa chọn cho mình được những chiếc máy tốt nhất cho công trình của bạn.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu máy kỹ thuật Seoul Vietnam chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị máy xây dựng uy tín chất lượng cao. Đến với Chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm từ chất lượng, giá cả đến các chế độ bảo hành bảo dưỡng của từng sản phẩm mỗi khi bạn có nhu cầu. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo qua các trường lớp và kinh nghiệm lâu năm sẽ tận tình phục vụ quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0981.408.822  để được hưởng rất nhiều ưu đãi.

Xin cảm ơn !